HỖ TRỢ BÁN HÀNG
Mr Cường: 0944 959 503
Ms. Tuyết: 0902 745 902

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Mr. Dũng: 093 773 98 38

HỖ TRỢ BẢO HÀNH Click vào icon để gửi thư, gọi, hoặc chat trực tiếp bằng điện thoại/ ứng dụng
Sản phẩm đã được thêm
XEM GIỎ HÀNG
ĐÓNG
ĐỈNH THIÊN
+84(28) 3982.3965 0944 959 503 – 0902 745 902
GIỎ HÀNG 0
GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
Giao hàng toàn quốc tất cả 54 tỉnh thành!
MIỄN PHÍ ĐỔI TRẢ KHI CÓ LỖI
Đổi trả sản phẩm mới 100% khi bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất!
HỖ TRỢ ONLINE 24/7
Luôn sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn miễn phí!
BẢO HÀNH TẬN NƠI
Dịch vụ bảo hành tận nơi tại các tỉnh thành phía nam!

Bán hàng đa kênh (Omni-channel) là gì? So sánh 2 mô hình Omni-channel và Multi channel?

28/11/2019 GIẢI PHÁP

Bán hàng đa kênh (tiếng Anh: Omni-channel) là mô hình tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh cùng một lúc nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất, liên tục và đồng bộ của hệ thống bán hàng.

Bán hàng đa kênh (Omni-channel)

Định nghĩa

Bán hàng đa kênh trong tiếng Anh là Omni-channel.

Omni-channel là mô hình tiếp cận khách hàng thông qua nhiều kênh cùng một lúc nhưng vẫn đảm bảo tính thống nhất, liên tục và đồng bộ của hệ thống bán hàng. Nhiều kênh bán hàng phổ biến như: web online, quảng cáo google ads, mạng xã hội, qua điện thoại, email, hay cửa hàng truyền thống…

Omni-channel được ứng dụng hiệu quả để tăng doanh số và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng. Khi áp dụng mô hình Omni-channel, doanh nghiệp phải đảm bảo cung cấp cho khách hàng trải nghiệm liền mạch và nhất quán dù ở cửa hàng thực tế hay trên môi trường trực tuyến.

Vai trò, ý nghĩa của Omni-channel

– Trong tình hình hiện nay, trải nghiệm đa kênh đã trở thành một trong những yếu tố quan trọng để khách hàng hài lòng và xây dựng lòng trung thành của khách hàng.

– Khách hàng có mặt khắp mọi nơi trên môi trường trực tuyến, nếu không tiếp cận đa kênh, bạn có thể là kẻ thua cuộc. Do đó, các doanh nghiệp dù qui mô nhỏ hay lớn đều phải tăng cường áp dụng mô hình Omni-channel để tiếp cận và tăng tính kết nối với khách hàng.

Phân biệt Omni-channel và Multi channel

Trên thực tế, người ta vẫn thường sử dụng thuật ngữ Omni-channel và Multi channel với ý nghĩa là mô hình bán hàng đa kênh. Tuy nhiên, về bản chất hai mô hình này có sự khác biệt tương đối lớn.

Multi channel

– Multi channel là mô hình công ty sử dụng nhiều kênh (ví dụ như mạng xã hội, website, email) để thu hút khách hàng của họ.

– Các công ty sử dụng các phương pháp này để áp dụng hai hay nhiều kênh để đưa sản phẩm mình đến với khách hàng của họ, tuy nhiên, hạn chế của Multi channel là những thông tin không liền mạch và nhất quán khi bán hàng ở nhiều kênh khác nhau.

– Nếu đơn vị kinh doanh sở hữu trên một cửa hàng thì điều này vô cùng khó, khi những mặt hàng còn hay đã bán, những thay đổi về giá khi thực hiện chương trình khuyến mại thì nhân viên không biết được hoặc trên trang chủ không cập nhật kịp.

– Tất nhiên điều này có thể làm được nhưng tốn thời gian và rất nhiều tiền bạc để điều hành trơn tru hệ thống với rất nhiều cửa hàng như vậy. Và đơn vị kinh doanh có thể mất khách hàng khi những thông tin này không chính xác và không nhất quán với nhau.

Omni-channel

– Omni-channel là giải pháp trọn bộ cho việc kinh doanh, quản lí bán hàng từ website, các trang mạng thông tin xã hội (Facebook, Instagram…) cho đến chuỗi cửa hàng, sẽ giúp các công ty kinh doanh hiệu quả, tối ưu hóa việc bán hàng ở từng kênh bán và tăng trải nghiệm cho khách hàng.

– Trong khi nhiều công ty sử dụng nhiều kênh để quản lí và thu hút khách hàng của họ bằng hệ thống Multi channel nhưng với giải pháp bán hàng đa kênh Omni-channel đã tạo ra sự khác biệt của mình với các yếu tố như tính nhất quán, tập trung vào việc tương tác và trải nghiệm của khách hàng; từ đó việc quản lí trở nên đơn giản hơn.

– Với hệ thống bán hàng đa kênh Omni-channel, khách hàng nhận được sự trải nghiệm mua hàng thông qua các kênh một cách dễ dàng đồng thời tiết kiệm nhiều chi phí, nhân sự cho doanh nghiệp.

Vì sao Omni channel giúp bạn tăng doanh thu gấp 2 lần?

Khi bạn mở rộng phủ sống trên nhiều kênh bán hàng, bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn mà không cần phải tăng đầu tư vào cửa hàng thực tế như mô hình bán hàng truyền thống. Với trải nghiệm đa kênh, khách hàng có thể thấy sản phẩm hoặc cửa hàng của bạn mọi lúc mọi nơi từ “ảo” cho đến “thực”. Điều này có tác động rất lớn đến hành vi mua sắm và quá trình ra quyết định mua hàng. Vì vậy, bán hàng đa kênh có thể giúp bạn tăng doanh số rất hiệu quả.

Omni channel cũng giúp bạn và khách hàng tăng tính tương tác tốt hơn để thấu hiểu chân dung và hành vi của khách hàng. Từ đó, bạn sẽ nghiên cứu được nhu cầu của khách hàng, biết được khách hàng đã hài lòng về sản phẩm hay chưa, điều gì cần cải thiện về chất lượng hoặc giá cả, họ đặt hàng có khó khăn hay không,…Như vậy, bạn không chỉ làm hài lòng người mua trong ngắn hạn mà còn xây dựng được lòng trung thành khách hàng cho mục tiêu lâu dài.

Doanh nghiệp trong bối cảnh omni channel: Bắt kịp xu hướng hay là chết!

Mô hình Omni channel không chỉ thích hợp với các công ty vừa, nhỏ và rất nhỏ (MSME) mà bối cảnh hiện tại bắt buộc doanh nghiệp lớn phải gia nhập “sân chơi thời đại” này. Có thể thấy hàng loạt nhà bán lẻ danh tiếng trong nước đã và đang đầu tư hệ thống bán hàng trên nền thương mại điện tử như: Lotte Mart, FPT Shop, Thegioididong,… song song với các cửa hàng thực tế. Ngoài ra, chương trình bán hàng và marketing của các doanh nghiệp phải được thực hiện thống nhất trên cả online và offline. Động thái này của các nhà bán lẻ truyền thống là cách ứng phó với mối đe dọa từ sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Hiệp hội Bán lẻ Việt Nam dự báo mô hình bán lẻ “đơn kênh” sẽ dần bị thay thể bởi bán lẻ đa kênh do sự đòi hỏi của thị trường.

Những đòi hỏi này xuất phát từ bản chất thị trường Việt Nam rất năng động, nhu cầu của người dân liên tục thay đổi, buộc các nhà bán lẻ phải khai thác và đáp ứng kịp thời. Theo báo cáo của Google (2015), 73% khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên internet trước khi mua hàng, 17% trong số đó quyết định mua hàng trực tuyến. Đồng thời, theo nhận định của Nielsen, ranh giới giữa thực và ảo trong ngành bán lẻ đã không còn rõ rệt khi thương mại điện tử lên ngôi. Ngày càng nhiều người tìm kiếm thông tin sản phẩm tại cửa hàng offline nhưng quyết định mua hàng trên cửa hàng online. Do đó, hầu hết các doanh nghiệp phải thích ứng và điều chỉnh các chính sách phù hợp với xu hướng “khách hàng đa kênh” để tiếp cận và gắn kết với khách hàng.

Vì vậy, ngay cả khi bạn đang là người dẫn đầu, bạn vẫn có thể trở thành kẻ thua cuộc nếu không cập nhật và áp dụng ngay mô hình bán hàng đa kênh – Omni channel.

tham khảo: Bán hàng đa kênh

(Tài liệu tham khảo: Netsale.asia; Học viện Haravan; Shipchung)


tham khảo: vietnambiz.vn

CUNG CẤP CÁC THIẾT BỊ MÁY IN MÃ VẠCH, MÁY POS BÁN HÀNG

Kinh doanh 1: Mr. CƯỜNG:  0944 959 503
Kinh doanh 2: Ms Tuyết:  0902 745 902

Địa chỉ: 904 Tạ Quang Bửu, P5, Q8, HCM
ĐT: (028) 3982 3965

 

BÌNH LUẬN FACEBOOK X
+84(028) 3982 3965
Miễn phí cuộc gọi, đáp ứng mọi thông tin đến 22:00h
Tìm kiếm đại lý
Tìm kiếm các đại lý phân phối sản phẩm từ Đỉnh Thiên
Giái pháp tốt nhất
Đỉnh THiên - Cung cấp giải pháp bán hàng, mã vạch, kiểm kho tốt nhất!

GỬI YÊU CẦU CHO ĐỈNH THIÊN

Yêu cầu báo giá
Nhập Capcha