HỖ TRỢ BÁN HÀNG
Mr Cường: 0944 959 503
Ms. Tuyết: 0902 745 902

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Mr. Dũng: 093 773 98 38

HỖ TRỢ BẢO HÀNH Click vào icon để gửi thư, gọi, hoặc chat trực tiếp bằng điện thoại/ ứng dụng
Sản phẩm đã được thêm
XEM GIỎ HÀNG
ĐÓNG
ĐỈNH THIÊN
+84(28) 3982.3965 0944 959 503 – 0902 745 902
GIỎ HÀNG 0
GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
Giao hàng toàn quốc tất cả 54 tỉnh thành!
MIỄN PHÍ ĐỔI TRẢ KHI CÓ LỖI
Đổi trả sản phẩm mới 100% khi bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất!
HỖ TRỢ ONLINE 24/7
Luôn sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn miễn phí!
BẢO HÀNH TẬN NƠI
Dịch vụ bảo hành tận nơi tại các tỉnh thành phía nam!

Ngắt internet hệ thống POS bán hàng hoạt động như thế nào: Cần chức năng gì để hoạt động tốt?

GIẢI PHÁP

Chúng ta thường thấy các nhà cung cấp POS nhấn mạnh cách EPOS hoạt động dựa trên mọi thứ được đồng bộ hóa và lưu trên đám mây, được cập nhật và  lưu trữ tự động  trên các máy chủ an toàn nhất trên thế giới. Tất cả hoạt động rất hiệu quả nhưng chuyện gì xảy ra nếu đường truyền internet hoặc wifi bị mất kết nối?

Máy POS chế độ không internet hoạt động như thế nào?

Máy POS chế độ không internet hoạt động như thế nào?

Một số ngành đặc biệt nhạy cảm với sự gián đoạn của internet trong hệ thống, ví dụ như các quán bar, nhà hàng và quán cà phê đắt khách – hoặc bất kỳ cửa hàng có số lượng lớn khách hàng . Nếu bạn không thể xử lý các đơn đặt hàng hoặc giao dịch khi khách hàng ở đó, thì về cơ bản, sẽ tụt doanh số.

Có một số hệ thống POS dựa trên đám mây 100% hoàn toàn không hoạt động trong thời gian mất kết nối internet. Tuy nhiên 1 số cửa hàng có thể cài đặt chức năng này, nhưng không phải tất cả các chức năng sẽ hoạt động khi nó trực tuyến.

Nếu bạn có thể dựa vào WiFi hoặc kết nối internet cục bộ, làm thế nào bạn có thể đảm bảo hệ thống POS của bạn hoạt động trơn tru? Bạn nên tìm kiếm chức năng ngoại tuyến nào trong một hệ thống mới?

Hệ thống POS 100% dựa trên web

Nếu hệ thống POS của bạn hoàn toàn dựa trên đám mây, nó chỉ hoạt động khi nó kết nối với internet. Nên điều quan trọng cần có nguồn internet thay thế để tránh dán đoạn, ví dụ như 3G,4G điện thoại, hoặc sử dụng nhiều nhà mạng khác nhau…

Các giải pháp khả thi để đảm bảo POS hoạt động trơn tru:

  • Một số doanh nghiệp có hai hoặc nhiều kết nối internet khác nhau từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Mặc dù chi phí có thể cao hơn do với hai nhà cung cấp băng thông, nhưng là rất ít so với doanh thu bị mất khi hệ thống ngừng hoạt động trong thời gian đông khách trong ngày.
  • Sử dụng các thiết bị 3G, 4G từ các nhà viễn thông sẽ giúp kết nối ổn định hơn và không bị ngắt quãng, tuy nhiên trong trường hợp có nhiều máy POS lại cần đến nhiều thiết bị phát phòng 3G, 4G
  • Điện thoại thông minh của bạn có thể được đặt thành ‘WiFi hotspot, để cho phép máy tính bảng POS của bạn sử dụng wifi phát ra từ điện thoại. Điều này có thể tốn kém nếu bạn không mua các gói dữ liệu theo tháng hoặc năm, các mạng luôn cung cấp các gói dữ liệu trọn gọi giúp các cửa hàng tiết kiệm chi phí tối đa và rẻ hơn nhiều khi không đăng ký…
  • Nếu vấn đề không phải là kết nối internet không ổn định mà nằm ở chỗ sóng wifi yếu, cần nghiên cứu lắp đặt các module tăng cường (khuyếch đại) sóng wifi giúp các máy POS kết nối internet không bị chập chờn hoặc mất kết nối khi in hóa đơn hoặc thực hiện giao dịch cho khách hàng..

Nếu bạn không chắc chắn phần mềm bán hàng dành cho máy POS nào hoàn toàn dựa trên đám mây, thì bạn nên hỏi trực tiếp nhà cung cấp về vấn đề này trước khi bạn chốt hợp đồng mua thiết bị và phần mềm.

Hệ thống POS đa năng (kết hợp lưu trực tuyến và ngoại truyến)

Hệ thống POS lai lưu trữ một số dữ liệu trên ổ cứng của bạn và một số trong đám mây. Nếu internet hoạt động, hầu hết các hệ thống kết hợp có thể tiếp tục hoạt động trơn tru, tuy nhiên trong trường hợp ngoại tuyến không phải chức năng trực tuyến nào cũng hoạt động khi ngoại tuyến (không có kết nối internet)…

Các tính năng khi ngoại tuyến thường yêu cầu đồng bộ hóa với các thiết bị khác, các thông tin lưu trữ cục bộ trên bộ nhớ máy tính và đợi khi nào trực tuyến sẽ tiến hành đồng bộ hóa dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể đặt hàng chứng khoán từ một nhà cung cấp thông qua phần mềm EPOS mà không cần gửi trực tuyến (nhà cung cấp bên ngoài sẽ nhận được đơn đặt hàng như thế nào?).

Nó khác nhau giữa các hệ thống POS, mức độ bạn có thể sử dụng phần mềm mà không cần WiFi và các tính năng  bị ảnh hưởng. Dưới đây là một số điều quan trọng cần xem xét về chế độ ngoại tuyến:

  • Bạn có thể đăng nhập vào phần mềm POS nếu không có kết nối internet? Một số ứng dụng không thể đăng nhập  mà không cần xác minh người dùng (username, password)  trực tuyến,
  • Bạn có thể truy cập dữ liệu khách hàng của bạn trong chế độ ngoại tuyến? Nếu bạn cần cập nhật các giao dịch cho khách hàng trong cơ sở dữ liệu hoặc tìm kiếm thông tin khách hàng có sẵn, điều này có thể rất quan trọng.
  • Phương thức thanh toán nào bạn có thể chấp nhận ngoại tuyến?
  • Nếu bạn đang xử lý một kho hàng tồn kho lớn, thì bạn nên kiểm tra xem tất cả các sản phẩm và chi tiết liên quan  có thể truy cập ngoại tuyến hay không.
  • Nói chung, cần tìm hiểu những gì phần mềm không thể làm khi không có kết nối internet hơn là những gì nó có thể làm. Nó rất dễ bỏ sót những thiếu sót quan trọng nếu bạn chỉ tập trung vào các chức năng quảng cáo trong chế độ ngoại tuyến. Bạn có thể viết ra những chức năng nào sẽ luôn hoạt động trong cửa hàng c, sau đó kiểm tra xem mỗi chế độ trực tuyến và ngoại tuyến chức năng này có hoạt động không.

POS lai hoạt động như thế nào?

Hybrid POS lưu trữ dữ liệu cả trên thiết bị cục bộ của bạn và máy chủ bên ngoài thông qua internet. Bằng cách sử dụng bộ đệm của trình duyệt (bộ nhớ trong trình duyệt internet- RAM), ứng dụng sẽ dựa vào thiết bị của bạn để giữ cho các chức năng hoạt động nếu internet bị ngắt kết nối. Khi nó trực tuyến, ứng dụng sẽ hoạt động thông qua đám mây mọi lúc hoặc định kỳ để giữ cho mọi thứ được cập nhật trong đám mây.

Một số hệ thống EPOS lai (ví dụ: TouchBistro) cho phép bạn thiết lập máy chủ tại chỗ để giữ cho nhiều máy tính được đồng bộ hóa mọi lúc. Các hệ thống này sử dụng máy chủ (có thể là máy chủ độc lập hoặc ổ cứng máy tính) để giữ cho tất cả các máy tính  được cập nhật, vì vậy nếu một người xử lý đơn đặt hàng thực phẩm, một mạng khác trên mạng cục bộ có thể lấy thông tin về đơn đặt hàng này, ví dụ: chuẩn bị bữa ăn cho khách hàng, mô hình này thường sử dụng ở các hệ thống KFC, PizzaHut, Các chuỗi nhà hàng…

Các cách thanh toán ngoại tuyến

Các cách thanh toán ngoại tuyến

Thanh toán thẻ ở chế độ ngoại tuyến

Thanh toán thẻ thường yêu cầu kết nối internet để kết nối với các ngân hàng và xác minh thẻ. Mặc dù có thể đọc thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng ngoại tuyến, nhưng không phải chờ đến khi bạn kết nối lại với internet mà hệ thống sử dụng dữ liệu giao dịch được lưu trữ để thực hiện xử lý thẻ thực tế (ngay cả khi khách hàng không có mặt).

Khi điều đó xảy ra, bạn sẽ có thể xem thanh toán thực hiện hay chưa. Một số có thể không thành công. Có nhiều rủi ro mà bạn gặp phải khi chấp nhận thẻ ngoại tuyến, do đó, hãy cẩn thận rằng việc thanh toán nhiều thẻ mà không có kết nối có thể dẫn đến một số tổn thất cho doanh nghiệp cửa hàng..

Cách này là để có được một đầu đọc thẻ độc lập, dự phòng, hoạt động trên bộ tiếp nhận điện thoại cơ bản (SumUp 3G là một lựa chọn phổ biến tại thời điểm này) hoặc kết nối băng thông rộng có dây, không chỉ WiFi. Ngay cả khi điều này được tích hợp với tính năng cho đến khi, bạn có thể chấp nhận thanh toán thành công qua đầu đọc thẻ tại chỗ, sau đó cho hệ thống POS biết đó là giao dịch thẻ bằng tay.


Link tham khảo: https://www.mobiletransaction.org/pos-offline-mode/


CUNG CẤP CÁC THIẾT BỊ MÁY IN MÃ VẠCH, MÁY POS BÁN HÀNG

Kinh doanh 1: Mr. CƯỜNG:  09044 959 503
Kinh doanh 2: Ms Tuyết:  0902 745 902

Địa chỉ: 904 Tạ Quang Bửu, P5, Q8, HCM
ĐT: (028) 3982 3965

BÌNH LUẬN FACEBOOK X
+84(028) 3982 3965
Miễn phí cuộc gọi, đáp ứng mọi thông tin đến 22:00h
Tìm kiếm đại lý
Tìm kiếm các đại lý phân phối sản phẩm từ Đỉnh Thiên
Giái pháp tốt nhất
Đỉnh THiên - Cung cấp giải pháp bán hàng, mã vạch, kiểm kho tốt nhất!

GỬI YÊU CẦU CHO ĐỈNH THIÊN

Yêu cầu báo giá
Nhập Capcha