HỖ TRỢ BÁN HÀNG
Mr Cường: 0944 959 503
Ms. Tuyết: 0902 745 902

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Mr. Dũng: 093 773 98 38

HỖ TRỢ BẢO HÀNH Click vào icon để gửi thư, gọi, hoặc chat trực tiếp bằng điện thoại/ ứng dụng
Sản phẩm đã được thêm
XEM GIỎ HÀNG
ĐÓNG
ĐỈNH THIÊN
+84(28) 3982.3965 0944 959 503 – 0902 745 902
GIỎ HÀNG 0
GIAO HÀNG TOÀN QUỐC
Giao hàng toàn quốc tất cả 54 tỉnh thành!
MIỄN PHÍ ĐỔI TRẢ KHI CÓ LỖI
Đổi trả sản phẩm mới 100% khi bị lỗi kỹ thuật do nhà sản xuất!
HỖ TRỢ ONLINE 24/7
Luôn sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật, tư vấn miễn phí!
BẢO HÀNH TẬN NƠI
Dịch vụ bảo hành tận nơi tại các tỉnh thành phía nam!

10 bước thiết kế in tem nhãn sản phẩm hoàn hảo

03/07/2019 GIẢI PHÁP

Để tạo được nhãn sản phẩm hoàn hảo luôn là vấn đề lớn và cần nhiều ý tưởng độc đáo.

Một thiết kế nhãn xuất sắc có thể tạo ra tất cả sự khác biệt cho sự thành công của sản phẩm, đặc biệt là xem xét cách phần lớn người mua hàng đưa ra quyết định về việc mua sản phẩm nào tại cửa hàng.
Dưới đây là 10 lời khuyên tốt nhất để tạo ra thiết kế nhãn sản phẩm hoàn hảo.

1. Nghiên cứu của bạn

Trước khi bạn bắt đầu thiết kế, thậm chí thông qua các bản phác thảo thô, điều cần thiết là bạn phải nghiên cứu thích hợp.
Khi nghiên cứu nhãn sản phẩm, trước tiên bạn cần tìm hiểu khách hàng mục tiêu của sản phẩm là ai – tuổi tác, giới tính, giá trị, giáo dục, v.v. – đây đều là những thông tin quan trọng giúp thông báo quyết định thiết kế của bạn.
Ngoài việc tìm hiểu về thị trường mục tiêu, bạn cũng nên nghiên cứu các sản phẩm / nhãn hiệu cạnh tranh càng nhiều càng tốt.
Thông tin này rất quan trọng vì một vài lý do.
Đầu tiên, nó sẽ giúp bạn tránh việc thiết kế một nhãn hiệu mà quá giống với một sản phẩm cạnh tranh; và thứ hai, nó sẽ cho bạn biết loại thiết kế nào sẽ tạo ra để thu hút nhân khẩu học đó.

Nghiên cứu tem nhãn bao bì trước khi in

Nghiên cứu tem nhãn bao bì trước khi in

 

2. Giao tiếp tuyệt vời

Khi tạo nhãn sản phẩm cho khách hàng, bạn có trách nhiệm đưa ra một vài thiết kế thực tế.
Tuy nhiên, để đưa ra kế hoạch đó, bạn sẽ cần một số thông tin từ khách hàng.
Những điều quan trọng nhất bạn cần biết từ khách hàng là:

  • Có một thiết kế logo có sẵn cho sản phẩm? – Điều này là rất quan trọng để tìm hiểu.
  • Thường sẽ có một logo mà bạn có thể sử dụng, nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng.
  • Nếu cần phải có một logo được thiết kế cho sản phẩm, thì bạn sẽ cần phải tính đến yếu tố này khi đưa ra mức giá cho thiết kế nhãn.
  • Đôi khi bạn sẽ có thể sử dụng phông chữ cho tên sản phẩm thay vì xuất hiện một biểu tượng hoặc biểu tượng đầy đủ, nhưng bạn nên luôn thảo luận điều này với khách hàng khi bắt đầu dự án.
  • Sản phẩm sẽ được bán ở đâu? – Đây là một điều quan trọng khác để tìm hiểu vì nó sẽ cho bạn biết cách phân biệt sản phẩm tốt nhất.
    Ví dụ: nếu bạn đang thiết kế nhãn sản phẩm cho một sản phẩm nước cam sẽ được bán trong siêu thị, thì bạn sẽ cần phân biệt nó với tất cả hàng hóa mà nó sẽ được đặt bán bên cạnh trên lối đi hoặc  bên ngoài
  • Một sản phẩm chỉ được bán trực tuyến sẽ yêu cầu một cách tiếp cận khác.
  • Sản phẩm này hướng tới ai? – Mặc dù chính sản phẩm sẽ cung cấp cho bạn một số dấu hiệu cho biết ai là người tiêu dùng mục tiêu chung, nhưng bạn muốn tìm hiểu càng sớm càng tốt.
  • Bạn muốn tìm hiểu giá trị của họ là gì, trình độ học vấn của họ, loại sản phẩm nào họ thường mua – bất cứ thứ gì sẽ giúp bạn khi thiết kế nhãn.
  • USP của sản phẩm là gì? – Bạn cũng sẽ muốn tìm hiểu từ khách hàng, điểm bán hàng độc đáo của sản phẩm là gì.
    Nếu sản phẩm có USP được xác định, thì đây chắc chắn là thứ bạn sẽ muốn chuyển qua thiết kế của nhãn, cho dù đó là sử dụng từ ngữ, hình ảnh hoặc cả hai.
    Nhãn bao bì sản phẩm không dễ tạo ra tốt, vì vậy bạn muốn trang bị cho mình càng nhiều thông tin càng tốt trước khi bắt đầu quá trình thiết kế.

3. Tìm hiểu những gì Vật liệu nhãn, bao bì sẽ được sử dụng

Thông thường khi thiết kế thay mặt khách hàng, các vật liệu bao bì sẽ được sử dụng mà người thiết kế sẽ không được quyết định.

Sẽ rất hoàn hảo nếu như cho phép nhà thiết kế tự chọn vận liệu và  suy nghĩ về tính thẩm mỹ tổng thể tốt nhất cho sản phẩm bạn đang thiết kế.

Trong trường hợp vật liệu bao bì đã được lựa chọn, thì bạn chắc chắn muốn biết mọi thứ về nó – kích thước của nó, nó được làm từ gì, dù trong suốt hay mờ đục, v.v.

Đây là tất cả thông tin quan trọng sẽ có ích cho các quyết định bạn đưa ra khi thiết kế nhãn.

5. Chọn đúng tông màu

Chọn màu sắc phù hợp là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc thiết kế nhãn sản phẩm tuyệt vời.

Màu sắc bạn sử dụng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm loại sản phẩm bạn đang thiết kế nhãn cho ai, khách hàng mục tiêu là ai và màu sắc được sử dụng bởi các thương hiệu cạnh tranh.

Thông thường màu sắc bạn sử dụng sẽ theobằng thiết kế tổng thể của bao bì.

Ví dụ: nếu bạn đang tạo một nhãn có nhiều hình ảnh lạc quan và kiểu chữ vui tươi thì nên sử dụng màu sáng và đậm để phù hợp với chủ đề chung.

Nhìn chung màu sắc của sản phẩm sẽ giúp nó nổi bật so với các thương hiệu cạnh tranh cũng như thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Lực họn màu sắc và hình ảnh gây ấn tượng

Lực họn màu sắc và hình ảnh gây ấn tượng

6. Kiểu chữ phù hợp là điều cần thiết

Một nhãn sản phẩm thông thường sẽ chứa rất nhiều văn bản và do đó chọn đúng kiểu chữ để phản ánh sản phẩm là chìa khóa.
Bởi vì sẽ có rất nhiều thông tin trên nhãn, trước tiên bạn muốn nghĩ về kiểu chữ nào bạn sẽ sử dụng cho các phần quan trọng nhất của thiết kế, chẳng hạn như tên sản phẩm và slogan.
Tùy thuộc vào kỹ năng của bạn với tư cách là nhà thiết kế, bạn có thể chọn tạo chữ tay tùy chỉnh cho nhãn, thay vì dựa vào phông chữ có sẵn.
Ưu điểm của việc này là bạn có thể tạo ra thứ gì đó độc đáo cho sản phẩm.

7. Luôn nghĩ về USP của sản phẩm

Mục tiêu cuối cùng của một nhãn sản phẩm là trước hết phải lọt vào mắt người tiêu dùng và sau đó thuyết phục họ tại sao họ nên mua sản phẩm.
Cách tốt nhất để làm sau là bằng cách đẩy USP của sản phẩm.
Đôi khi một sản phẩm sẽ không có USP được xác định, nhưng ngay cả khi không có, bạn vẫn có thể đẩy các điểm tích cực của sản phẩm, cho dù đó là sản phẩm tốt cho sức khỏe, giá trị tốt, tiện lợi, v.v.
Biết USP của sản phẩm không chỉ giúp bạn quyết định thông tin nào cần nổi bật nhất trên nhãn mà còn giúp bạn đưa ra quyết định thiết kế quan trọng trong quá trình của mình.

8. Xem xét những gì Visual Elements (yếu tố thị  giác) bạn sẽ sử dụng

Kiểu chữ và màu sắc là bắt buộc khi nói đến một nhãn sản phẩm.

Mặc dù cũng quan trọng, là các yếu tố trực quan của thiết kế, hình ảnh và minh họa.

Hình ảnh và hình minh họa đặc biệt hữu ích để tạo cảm giác xung quanh sản phẩm mà bạn không thể làm bằng lời nói.

Loại hình ảnh bạn muốn sử dụng và phong cách của nó sẽ phụ thuộc rất nhiều vào sản phẩm bạn đang thiết kế.

Ví dụ, nếu bạn đang thiết kế nhãn cho một loại bia có hương vị mới từ một công ty sản xuất bia địa phương, thì bạn có thể bao gồm hình ảnh của những thùng bia hoặc một quán rượu theo phong cách mộc mạc.

Chú ý đến yếu tố thị giác thu hút người nhìn

Chú ý đến yếu tố thị giác thu hút người nhìn

9. Biết những gì hạn chế tồn tại

Bạn có thể có một cái gì đó rất công phu trong tâm trí như kiểu chữ letterpress, các yếu tố thiết kế nâng cao, v.v.
Tuy nhiên, điều này có thể không thực tế cho khách hàng của bạn.
Do đó, bạn nên luôn luôn tìm ra những hạn chế, nếu có, trước khi bắt đầu thiết kế.
Đây là điều cần biết trước vì bạn không muốn đi giữa chừng thiết kế chỉ để biết rằng một màu cụ thể mà bạn đang sử dụng là có thể.

10. Đảm bảo thu hút khách hàng tham gia vào quá trình thiết kế

Khi tạo ra một thiết kế thay mặt cho khách hàng, bạn phải luôn đảm bảo giữ cho họ luôn được cập nhật và thu hút họ vào quá trình thiết kế.
Các nhà thiết kế khác nhau có cách tiếp cận khác nhau khi nói đến mức độ họ tham gia  trong quá trình thiết kế.
Một số thích bao gồm khách hàng càng nhiều càng tốt ở mỗi giai đoạn của thiết kế để họ có thể nhận được sự ủng hộ
Các nhà thiết kế khác sẽ chỉ cung cấp cập nhật tối thiểu.
Trong cả hai trường hợp, điều quan trọng là phải nhận được phản hồi trước khi cam kết với bất kỳ thay đổi thiết kế quan trọng nào vì có thể có một lý do chính đáng tại sao khách hàng không muốn điều đó.
Bằng cách làm theo 10 bước để tạo nhãn sản phẩm hoàn hảo, được trình bày ở trên, bạn có cho mình cơ hội tuyệt vời để thiết kế nhãn sản phẩm sẽ giúp tăng doanh số và nổi bật so với đối thủ.

10 bước thiết kế tem nha sản phẩm

CUNG CẤP CÁC THIẾT BỊ MÁY IN MÃ VẠCH, MÁY POS BÁN HÀNG

Kinh doanh 1: Mr. CƯỜNG:  0944 959 503
Kinh doanh 2: Ms Tuyết:  0902 745 902

Địa chỉ: 904 Tạ Quang Bửu, P5, Q8, HCM
ĐT: (028) 3982 3965

BÌNH LUẬN FACEBOOK X
+84(028) 3982 3965
Miễn phí cuộc gọi, đáp ứng mọi thông tin đến 22:00h
Tìm kiếm đại lý
Tìm kiếm các đại lý phân phối sản phẩm từ Đỉnh Thiên
Giái pháp tốt nhất
Đỉnh THiên - Cung cấp giải pháp bán hàng, mã vạch, kiểm kho tốt nhất!

GỬI YÊU CẦU CHO ĐỈNH THIÊN

Yêu cầu báo giá
Nhập Capcha