Theo truyền thống, hệ thống máy bán hàng POS của nhà hàng là nơi khách hàng thực hiện thanh toán để đổi lấy hàng hóa hoặc dịch vụ. Thiết bị đầu cuối thanh toán, màn hình cảm ứng và nhiều tùy chọn phần cứng và phần mềm khác được sử dụng để kích hoạt giao dịch.

Nhà hàng POS
Tuy nhiên, ngày nay, điểm bán hàng của nhà hàng thường được gọi là điểm nhà hàng của dịch vụ, do đó nhà hàng POS không còn chỉ xử lý doanh số bán hàng nữa. Hệ thống POS nhà hàng hiện đại cung cấp một nền tảng nằm ở trung tâm của bất kỳ hoạt động thực phẩm và đồ uống nào, lớn hay nhỏ, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng và hợp lý hóa hoạt động kinh doanh.

Mỗi hệ thống POS của nhà hàng cho phép các nhà điều hành thực phẩm và đồ uống xử lý đơn đặt hàng và duy trì kiểm soát tài chính cho doanh nghiệp của họ, thông qua quản lý tiền mặt và tích hợp với các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán.

Khi lợi nhuận trở nên chặt chẽ hơn trong ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống, các nhà khai thác thành công cần một nhà hàng POS để làm nhiều hơn nữa. Một nhà hàng POS tích hợp ngày hôm nay cũng sẽ cung cấp:

  • Báo cáo và phân tích
  • Quản lý hàng tồn kho
  • Quản lý lao động
  • Quà tặng và khách hàng thân thiết
  • Phòng chống mất mát

Tầm quan trọng của hệ thống POS nhà hàng
Hệ thống POS nhà hàng là điều cần thiết cho các nhà điều hành thực phẩm và đồ uống muốn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho khách, kiểm soát chi phí của họ và tăng doanh thu cũng như lợi nhuận tổng thể của họ. POS nhà hàng phải cung cấp những điều sau đây cho một nhà điều hành thực phẩm và đồ uống:

Tính năng POS
Lợi ích POS

Trải nghiệm khách hoàn hảo
Mỗi hoạt động thực phẩm và đồ uống là duy nhất. Đồng thời, mọi khách đều có kỳ vọng cao về dịch vụ mà bạn sẽ cung cấp – hoặc họ sẽ không trở lại. POS nhà hàng phù hợp sẽ cho phép bạn trau dồi trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng của bạn và giữ cho hoạt động của bạn chạy trơn tru để tối đa hóa sự hài lòng và lặp lại kinh doanh. Kết hợp máy tính bảng di động với giao diện POS nhà hàng trực quan, ví dụ, sẽ đảm bảo rằng bạn đạt được tốc độ tối ưu trong dịch vụ nhanh hoặc doanh nghiệp thông thường nhanh.

Kiểm soát tập trung các menu và chương trình khuyến mãi
Để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng ở một số nhà hàng, bạn cần phải giữ các menu, giá cả và chương trình khuyến mãi nhất quán. Để giảm chi phí, bạn cũng cần giảm thiểu số lượng công việc cần thiết để thêm các mục hoặc chương trình khuyến mãi mới. Với một POS nhà hàng dựa trên đám mây tập trung, bạn có thể thiết lập các mục menu hoặc thay đổi giá một lần và sau đó cuộn chúng ra cho tất cả các cửa hàng của bạn. Bạn cũng có thể duy trì giá và menu được bản địa hóa khi thích hợp.

Hệ thống bếp để tối đa hóa chất lượng thực phẩm và độ chính xác
Tích hợp các đơn hàng. Theo dõi hiệu suất nhà bếp. Hệ thống hiển thị nhà bếp của Oracle Hospitality thực hiện tất cả các tác vụ này và nhiều hơn nữa trong thời gian thực, giữ thông tin quan trọng trong suốt hoạt động của nhà hàng. Màn hình trực quan, đồ họa, có thể được gắn trong nhà bếp hoặc khu vực chuẩn bị, cải thiện hiệu quả nhà bếp, nâng cao chất lượng thực phẩm, tăng tốc độ dịch vụ và giảm lỗi.

Dữ liệu giúp bạn kiếm tiền và tiết kiệm tiền
POS nhà hàng của bạn chứa thông tin chi tiết về mọi giao dịch, khiến nó trở thành công cụ quan trọng nhất trong doanh nghiệp của bạn. Giải pháp Báo cáo và Analytics tập trung tốt là điều cần thiết trong việc cho phép bạn nhận được giá trị từ dữ liệu đó. Chất thải thực phẩm, nhân viên quá mức, trộm cắp – đây là tất cả các chi phí có thể giết chết doanh nghiệp của bạn. Bằng cách cấp cho đúng người quyền truy cập vào dữ liệu, bạn có thể phát hiện các khu vực mất mát và loại bỏ chúng.

Mức độ trung thành để tối đa hóa doanh thu
65% người tiêu dùng Mỹ là thành viên của ít nhất một chương trình khách hàng thân thiết và đồ uống. POS nhà hàng phù hợp sẽ cung cấp giải pháp Quà tặng và Loyalty cho phép bạn tận dụng lợi thế của các lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết; tăng lượt truy cập, thưởng cho khách hàng của bạn, chạy các quảng cáo tiếp thị được nhắm mục tiêu, cá nhân hóa trải nghiệm của khách và thu thập dữ liệu về tùy chọn và hành vi của khách.

Các khái niệm và kênh mới để tăng doanh thu
Khi bạn phát triển, bạn có thể muốn tăng doanh thu bằng cách phát triển từ một hoạt động dịch vụ bảng và thêm một deli hoặc một dịch vụ đưa ra. POS nhà hàng phù hợp sẽ cho phép bạn làm điều đó.

Tính di động
Công nghệ đang xác định lại dịch vụ trong sự hiếu khách và tính di động là một phần rất lớn của sự tiến hóa đó. Từ việc cung cấp cho nhân viên máy tính bảng di động để nhận đơn hàng và tăng thời gian phục vụ, để chấp nhận đơn đặt hàng trên thiết bị di động trực tiếp từ khách hàng, cho phép người quản lý của bạn truy cập báo cáo di động trên điện thoại thông minh, POS nhà hàng của bạn phải là thiết bị di động.

Chọn hệ thống POS nhà hàng phù hợp

Chọn đúng hệ thống POS của nhà hàng là rất quan trọng đối với hoạt động trơn tru của nhà hàng của bạn. Nó trả tiền để hiểu chính xác những gì bạn cần, và những gì bạn không cần.

Vì vậy, làm thế nào để bạn chọn một trong những quyền? Hướng dẫn quyết định thông minh năm 2016 về quản lý nhà hàng và hệ thống POS của nhà hàng cung cấp thông tin bạn cần để tìm POS nhà hàng phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Báo cáo nghiên cứu này do Starfleet thực hiện và được Oracle Hospitality tài trợ, cung cấp danh sách kiểm tra để sử dụng khi đánh giá POS nhà hàng, danh sách các câu hỏi phải đặt ra cho nhà cung cấp, lộ trình mua quyết định và thông tin chi tiết có giá trị từ những người trong ngành và chuyên gia.

Triển khai hệ thống POS nhà hàng dựa trên đám mây

Cho đến gần đây, hệ thống POS của nhà hàng thường được quản lý tại cơ sở. Các giải pháp tại chỗ yêu cầu rất nhiều khoản đầu tư trả trước, bao gồm các máy chủ máy tính đắt tiền để chạy hệ thống và chúng cũng có thể tốn kém để duy trì liên tục; tài nguyên là cần thiết để quản lý các bản cập nhật phần mềm POS, nâng cấp và các bản vá bảo mật cần phải được lên lịch và cài đặt thủ công bởi nhân viên của trang web.

Các nền tảng POS nhà hàng có nền tảng di động dựa trên đám mây cung cấp giải pháp hiện đại cho các nhà khai thác thực phẩm và đồ uống để quản lý công nghệ của họ. Các nhà khai thác thực phẩm và đồ uống đã áp dụng hệ thống POS nhà hàng dựa trên đám mây đã được hưởng các lợi ích như:

Đổi mới nhanh hơn: Với POS nhà hàng dựa trên đám mây, bạn có thể mang các thuộc tính mới trực tuyến nhanh hơn. Mỗi bản phát hành mới mang đến những khả năng mới để giúp bạn mang lại trải nghiệm khách hàng tuyệt vời, nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng năng suất của nhân viên.

  • Mức độ phức tạp và chi phí CNTT thấp hơn: POS nhà hàng dựa trên đám mây cho phép bạn giảm chi phí vốn trả trước thấp hơn cho phần mềm và phần cứng. Ngoài ra, cập nhật, nâng cấp và bản vá lỗi được thực hiện tự động, giảm chi phí CNTT và độ phức tạp.
  • Tạo trải nghiệm khách hàng đặc biệt: Với POS nhà hàng dựa trên đám mây, bạn có thể thực hiện các chiến lược cam kết, thưởng và sáng tạo mang tính sáng tạo và cung cấp trải nghiệm khách hàng tạo dựng lòng trung thành của thương hiệu.
  • Tăng cường bảo mật: Cloud restaurant POS từ một tổ chức như Oracle mang đến cho bạn lợi ích của hàng triệu đô la đầu tư vào phần cứng và phần mềm bảo mật dữ liệu, giúp bảo vệ khách hàng và doanh nghiệp của bạn khỏi tin tặc

Xu hướng ảnh hưởng đến POS của nhà hàng

Công nghệ đám mây: việc di chuyển sang đám mây cũng đang được tiến hành cho các nhà khai thác thực phẩm và đồ uống. Bằng cách chuyển sang đám mây, bạn có thể tận dụng tất cả lợi ích của việc thanh toán chỉ cho công nghệ mà bạn sử dụng, đồng thời tiết kiệm tiền bằng cách tập trung quản trị của bạn và vẫn sáng tạo khi các tính năng mới và phương thức thanh toán xuất hiện.

  • Bảo mật dữ liệu: trong thời đại kỹ thuật số, bảo mật là quan trọng hơn bao giờ hết. Vi phạm dữ liệu có thể có tác động tàn phá đối với các thương hiệu thực phẩm và đồ uống.
  • Phân tích dữ liệu: nhiều nhà khai thác đang vật lộn với ‘dữ liệu lớn’ và tìm ra những việc cần làm với lượng thông tin khổng lồ mà họ có. Các nhà khai thác thực phẩm và đồ uống thành công sẽ là những người có thể truy cập đúng dữ liệu theo đúng định dạng để xác định các cách cắt giảm chi phí và tối đa hóa doanh thu.
  • Tính di động: Công nghệ di động đang xác định lại cách dịch vụ được phân phối trong các hoạt động thực phẩm và đồ uống. Từ máy tính bảng hướng tới nhân viên cho các ứng dụng dành cho điện thoại thông minh, các nhà khai thác cần phải cung cấp các dịch vụ phù hợp để đáp ứng kỳ vọng của khách hàng thay đổi.
  • Lòng trung thành của nhà hàng: Thế hệ hàng ngàn kỳ vọng trải nghiệm khách không bị ma sát được cá nhân hóa mà không cần họ biết. Chương trình khách hàng thân thiết cung cấp thông tin chi tiết về hành vi và sở thích của khách, cho phép bạn cung cấp dịch vụ tốt hơn và tăng doanh thu.
  • Omnichannel: Người tiêu dùng muốn có sự lựa chọn khi nói đến cách họ đặt hàng và trả tiền cho thực phẩm và đồ uống. Thương hiệu cần xem xét các hệ thống thanh toán của bên thứ ba khác nhau có sẵn và hiểu những gì khách hàng của họ muốn.
  • Cam kết của khách hàng: Sử dụng công nghệ để tương tác với khách hàng theo những cách sáng tạo và độc đáo là chìa khóa cho các thương hiệu đứng trước gói.
Translate »