Chi tiet may ban hang may in may kiem kho

Nhận thông tin khuyến mãi, báo giá và tư vấn phần mềm, phần cứng cho cửa hàng!

BỎ QUA
HỖ TRỢ BÁN HÀNG
Mr Cường: 0944 959 503
Ms. Tuyết: 0902 745 902

HỖ TRỢ KỸ THUẬT
Mr Hoàn: 0918299678

HỖ TRỢ BẢO HÀNH Click vào icon để gửi thư, gọi, hoặc chat trực tiếp bằng điện thoại/ ứng dụng
Sản phẩm đã được thêm
XEM GIỎ HÀNG
ĐÓNG
ĐỈNH THIÊN
+84(28) 3982.3965 0944 959 503 – 0902 745 902
GIỎ HÀNG 0

Chi tiết 5 mô hình kinh doanh nhà hàng dễ thành công – vốn đầu tư – hạng mục – thời gian

22/03/2021 KHỞI NGHIỆP - KINH DOANH
Việc tìm kiếm và lựa chọn ra cho mình những mô hình nhà hàng kinh doanh hiệu quả nhất, tốn ít chi phí nhất mà lại có khả năng sinh lời cao sẽ là bước đi đầu tiên, khôn ngoan giúp tránh khỏi những rủi ro như mất thời gian, công sức tiêu hao vốn đầu tư…
5 mô hình kinh doanh này được tổng hợp, đánh giá bằng những kinh nghiệm và tình hình hiện tại sẽ là những gợi ý đang giá cho những ý tưởng khởi nghiệp kinh doanh nhà hàng

Nhà hàng nhượng quyền thương hiệu

Cũng giống như nhượng quyền cafe, nhượng quyền nhà hàng sẽ tận dụng  tối đa lợi thế của thương hiệu đã có tên tuổi. Từ việc thiết kế, setup từ không gian, bàn ghế đến việc đào tạo nhân viên điều được hỗ trợ từ A-Z, không cần đầu tư nhiều vốn, không mất quá nhiều thời gian, tỉ lệ hoàn vốn cao…

Nhà hàng nhượng quyền Phở 24h

Nhà hàng nhượng quyền Phở 24h

Nhà hàng nhượng quyền lẩu Phan

Nhà hàng nhượng quyền lẩu Phan

Nhà hàng nhượng quyền KIng BBQ

Nhà hàng nhượng quyền KIng BBQ

Nhà hàng nhượng quyền - Sườn Cây

Nhà hàng nhượng quyền – Sườn Cây

Ưu điểm

  • Được công ty nhượng quyền set up từ A-Z: bàn ghế, thiết bị bán hàng, decor không gian, đào tạo nhân viên…
  • Tiết kiệm thời gian, công sức, thời gian set up, chuẩn bị cửa hàng nhanh chóng.
  • Chỉ cần rót vốn đầu tư, chuẩn bị mặt bằng và quản lý
  • Kinh doanh một thương hiệu có uy tín với số vốn đầu tư nhỏ hơn nhiều so với việc xây dựng được 1 thương hiệu tương đương
  • Giảm thiểu các rủi ro do không phải đầu tư xây dựng một thương hiệu mới.
  • Sản phẩm, dịch vụ và hệ thống họat động được chuẩn hóa.
  • Hệ thống tài chính và số sách kế toán được thực hiện theo một chuẩn mực.
  • Được đào tạo, huấn luyện về quản lý và kinh doanh.
  • Hỗ trợ từ các chương trình tiếp thị và khuyến mãi của thương hiệu.
  • Quảng cáo tại nơi bán hàng.
  • Các họat động hỗ trợ trọn gói, thống nhất
  • Có phương pháp kiểm soát chất lượng sản phẩm đồng bộ.

Nhược điểm mô hình

  • Không phải là thương hiệu riêng của mình.
  • Chia sẽ rủi ro kinh doanh của bên nhượng quyền.
  • Sự bùng nỗ của các đối thủ cạnh tranh trong cùng hệ thống.
  • Hoạt động kinh doanh theo khuôn khổ được qui định trước.
  • Không phát huy được khả năng sáng tạo trong kinh doanh.
  • Giúp thương hiệu của bên nhượng quyền ngày càng lớn mạnh…

Dự kiến số vốn đầu tư

Chi phí 1 số hạng mục:

  • Phí thuê mặt bằng
  • Phí thiết kế, sửa chữa, trang trí nội thất
  • Phí quản lý, trả lương nhân viên
  • Phí mua sắm thiết bị nhà bếp, tủ đông, tủ lạnh
  • Phí điện nước, wifi, bảo hiểm, chữa cháy, kho đông
  • Phí nguyên liệu, chế biến, vận chuyển…

Nói về chi phi đầy tư bao nhiêu thì cũng khó tính toán, bởi vì còn phụ thuộc rất nhiều vao nhiều yếu khác nhau như: vị trí nhà hàng, phong cách trang trí, định hướng đối tượng khách hàng bình dân hay cao cấp, chi phí nguyên liệu, thiết bị bảo quản, chi phí quản lý và marketing, truyền thông…

Dự kiến tổng chi phí mỗi tháng đầu tư nhà hàng

  • Chi phí ban đầu rất tốn kém có thể từ 500tr – 800tr cho tháng đầu tiên.
  • Từ tháng thứ 2, chi phí có thể từ 300tr- 500tr

Đánh giá thời gian chuẩn bị

Thời gian chuẩn bị sữa chửa, mua sắm thiết bị, trang trí nội thất, chuẩn bị nhân sự, nghiên cứu quy trình quản lý có thể từ 1 tháng – 2 tháng. Chuẩn bị kỹ càng hơn thời gian có thể sẽ lâu hơn từ 3 tháng – 5 tháng.

Một số tên tuổi nhà hàng nhượng quyền nổi tiếng

  • Pizza Hut
  • KFC
  • Lotteria
  • King BBQ
  • Nhà hàng Kichi Kichi
  • Jolibee
  • Buger KIng
  • Subway
  • Domino Pizza
  • Dairy Queen
  • Sườn Cây
  • 7 Eleven
  • Thai Express
  • McDonald
  • Phở 24
  • Dooki
  • Pizza 3 râu
  • Lẩu & NƯớng Kikko
  • Lẩu Phan
  • Pizza Company
  • Pizza 4P’s
  • … và 1 số tên tuổi nhà hàng nhượng quyền khác

Từ “trang trại” đến “bàn ăn”

Nhà hàng từ “trang trại” đến “bàn ăn” ở đây chính là việc các nhà hàng sẽ tụ quyết các nguồn cung cấp thực phẩm ngay tại các nông trại thay vì qua trung gian các nhà cung cấp. Việc này sẽ giúp các nhà hàng kiểm soát được chất lượng nguồn nguyên liệu chế biến món ăn luôn tươi ngon, đảm bảo chất lượng, giúp khách hàng yên tâm, tin tưởng và sẽ quay lại nhà hàng vào lần sau.

Nhà hàng từ trang trại đến bàn ăn, đảm bảo chất lượng nguyên liệu

Nhà hàng từ trang trại đến bàn ăn, đảm bảo chất lượng nguyên liệu

Ưu điểm

  • Kiểm soát chất lượng nguồn nguyên liệu chế biến món ăn
  • Tối ưu chi phí nguồn nguyên liệu so với việc qua nhà cung cấp
  • Giúp người nông dân có nguồn ra ổn định và giá bán
  • Đa dạng được nguồn thực phẩm

Nhược điểm mô hình

  • Cần đội ngũ tìm kiếm, thu mua và phương tiện vận chuyển đi kèm quá trình bảo trì phương tiện
  • Quá trình thu mua vận chuyển mất thời gian và cần người kiểm soát

Dự kiến số vốn đầu tư

Chi phí vốn đầu tư vào nhà hàng gồm nhiều hạng mục khác nhau:

  • Phí thuê mặt bằng
  • Phí thiết kế, sửa chữa, trang trí nội thất
  • Phí quản lý, trả lương nhân viên
  • Phí mua sắm thiết bị nhà bếp, tủ đông, tủ lạnh
  • Phí điện nước, wifi, bảo hiểm, chữa cháy, kho đông
  • Phí nguyên liệu, chế biến, vận chuyển…
  • Phí marketing, truyền thông…

Dự kiến chi phí đầu tư tổng thể

  • Tháng đầu tiên: 700tr – 1 tỷ
  • Từ tháng thứ 2: 300tr – 500tr

Đánh giá thời gian chuẩn bị

Thời gian để sữa chữa, thiết kế, decor nội thất, chuẩn bị trang thiết bị, chuẩn bị nhân sự, đào tạo nhân  viên … sẽ mất từ 1-3 tháng tùy thuộc vào mức độ đầu tư, quy mô loại nhà hàng…

  • Thời gian sữa chữa, thiết kế, trang trí decor
    • 2-3 tháng
  • Thời gian tuyển nhân sự, đào tạo nhân viên
    • 1-2 tháng
  • Thời gian mua sắm thiết bị
    • 1 tháng
  • Thời gian tìm kiếm các nhà cung cấp nguyên liệu thực phẩm
    • 1 tháng
  • Thời gian marketing truyền thông
    • 3- 6 tháng

Tiệm bánh ngọt

Mô hình các loại tiệm bánh ngọt kiểu Tây, bánh sinh nhật, bánh trái cây khá  phát triển trong những năm gần đây. Không chỉ vậy có sự kết hợp giữa chuỗi cafe + bánh ngọt sẽ tối ưu hóa lợi nhuận, giảm rủi ro lỗ vốn…. Mô hình này thường thấy như: Trung Nguyên, Highland, The Coffee house…

Tiệm bánh ngọt sẽ sở hữu sự cá nhân hóa từ những chiếc bánh mùi vị mới lạ, độc đáo, không gian decor ấn tượng không giống bất cứ đâu. Sự cá nhân ấy sẽ tạo điểm đặc biệt và nhớ lâu trong mắt khách hàng.

Mở tiệm bánh ngọt cũng là ý tưởng rất khả thi

Mở tiệm bánh ngọt cũng là ý tưởng rất khả thi

Ưu điểm

  • Sẽ rất thuận lợi nếu bạn có sở thích làm bánh ngọt và sáng tạo những công thức bánh
  • Có sự cá nhận và khác biệt trong từng loại bánh
  • Chi phí đầu thấp hơn nhà hàng
  • Có thể kết hợp cafe, nước uống, sinh tố trái cây với món chủ đạo là bánh ngọt

Nhược điểm mô hình

  • Người hay sử dụng bánh ngọt là tuổi teen, < 30+, giới tính nữ,… tệp khách hàng hơi nhỏ
  • Nếu chưa có tay nghề cần mất thời gian học làm bánh
  • Thời gian học việc quản lý cửa hàng, phần mềm, đào tạo nhân viên
  • Đòi hỏi phải luôn sáng tạo, tạo ra những mẫu bánh mới

Dự kiến số vốn đầu tư

Đầu tư và kinh doanh tiệm bánh cũng cần các chi phí liên quan như kinh doanh nhà hàng vậy. Ví dụ ở đây một số chi phí cần thiết:

  • Phí thuê mặt bằng
    • 10tr – 30tr
  • Phí sữa sữa, thiết kế, design  tiệm bánh
    • 20-50tr
  • Phí mua sắm trang thiết  bị như tủ lạnh, tủ kem, kho đông lạnh
    • 30tr – 50tr
  • Chi phí marketing, truyền thông
    • 5tr – 20tr mỗi tháng
  • Phí nguyên liệu làm bánh
    • 500k – 1tr mỗi ngày
  • Chi phí tuyển dụng, đào tạo nhân sự
    • 3-4tr mỗi nhân viên (1-2 nhân viên)
  • Phí quản lý, phần mềm, thiết bị bán hàng
    • 1-2 triệu mỗi tháng

Đánh giá thời gian chuẩn bị

Thời gian việc thuê mặt bằng, chuẩn bị máy móc, đào tạo nhân viên sẽ nhanh hơn và đơn giản hơn. Thời gian chuẩn bị sẽ từ 1-2 tháng.

Top 8 tiệm bánh ngọt nổi tiếng

  • Le Castella.
  • Pacey Cupcakes.
  • The 1985.
  • La Bonita.
  • Tiệm Bánh Bia Bơ
  • Dallas Cakes.
  • Partea English Tearoom.
  • MOF.

Quán ăn di động

Sẽ là một lựa chọn tuyệt vời và cần nghĩ đến đầu tiên cho những người có số vốn không nhiều. Nhờ sự linh động “di chuyển muôn nơi” dễ dàng tiệm cận được tối đa khách hàng tiềm năng tại những khu vực đông người như: công viên, quảng trường, phố đi bộ, trung tâm thương mại, các ngã tư, nhà văn hóa…

Một số mô hình quán ăn di động tại Việt Nam như: xe bán hủ tiếu, gà rán, xôi, bánh bao, bánh mì, cafe take away…

Bánh mì Má Hải chi phí thấp có thể đem lại lợi nhuận cao

Bánh mì Má Hải chi phí thấp có thể đem lại lợi nhuận cao

Ưu điểm

  • Chi phí đầu tư khá thấp
  • Giá bán cạnh tranh
  • Khả năng thu hồi vốn cao
  • Lượng khách hàng đa dạng và nhiều
  • Dễ dàng tiếp cận tại nhiều vị trí
  • Món ăn đa dạng, dễ chế biến

Nhược điểm mô hình

  • Sẽ khó tạo thương hiệu
  • Đòi hỏi đa dạng các món ăn nhanh, dễ chế biến
  • Tiêu chí chất lượng khó đảm bảo và nhất quán

Dự kiến số vốn đầu tư

Quán đồ ăn di động có thể là xe đẩy hoặc loại xe động cơ chạy bằng xăng (xe bán tải)

  • Xe đẩy
    • 7tr – 20tr
  • Xe bán tải
    • 200tr – 500tr
  • Chi phí nguyên liệu
    • 500k – 1tr ngày
  • Xăng xe (nếu có)
    • 100k ngày

Đánh giá thời gian chuẩn bị

Thời gian setup và chuẩn bị khá nhanh tầm 1-2 tuần là có thể bán được:

  • Xe đẩy: 1 tuần
  • Xe bán tải: 2-3 tuần

Top quán ăn di động nhượng quyền

  • Bánh mì  Má Hải
  • Xôi cụ Nho
  • Xôi lá chuối

Quầy đồ ăn nhanh

Ưu điểm của quầy đồ ăn nhanh thể hiện qua tốc độ phát triển của chuỗi fastfood KFC, McDonald hay Jolibee…

Kinh doanh nhà hàng fastfood linh hoạt và tối ưu hóa lợi nhuận

Kinh doanh nhà hàng fastfood linh hoạt và tối ưu hóa lợi nhuận

Ưu điểm

  • Nguyên liệu chế biến đơn giản: gà, bò, loại cá
  • Thời gian chế biến nhanh gọn
  • Quy trình tự phục vụ tối ưu hóa lợi nhuận
  • Phù hợp với nhiều đối tượng: trẻ con, người lớn, nam và nữ….
  • Dễ dàng  order qua các app giao hàng: now, baemin, grap…

Nhược điểm mô hình

  • Không có sự đa dạng món ăn và nước uống
  • Giá khá đắt so với món ăn truyền thống

Dự kiến số vốn đầu tư

  • Chi phí thuê mặt bằng không quá lớn, không cần vị trí đắt địa: 5tr – 10r/ th
  • Chi phí nguyên liệu: 500k – 1tr
  • Chi phí nhân viên: 3-4tr/ 1-2 nhân viên thay ca
  • Chi phí máy POS bán hàng, phần mềm, điện nước: 1tr- 2tr/th

Đánh giá thời gian chuẩn bị

Thời gian thuê mặt bằng, setup. tuyển nhân viên: 1 tháng

APEX ĐỈNH THIÊN
CUNG CẤP CÁC THIẾT BỊ MÁY IN MÃ VẠCH, MÁY POS BÁN HÀNG

Kinh doanh 1: Mr. CƯỜNG:  0944 959 503
Kinh doanh 2: Ms Tuyết:  0902 745 902

Địa chỉ: 904 Tạ Quang Bửu, P5, Q8, HCM
ĐT: (028) 3982 3965

Các quận nội thành TPHCM:
  • Quận 1
  • Quận 2
  • Quận 3
  • Quận 4
  • Quận 5
  • Quận 6
  • Quận 7
  • Quận 8
  • Quận 9
  • Quận 10
  • Quận 11
  • Quận 12
  • Quận Thử Đức
  • Quận Tân Bình
  • Quận Bình Tân
  • Quận Bình Thạnh
  • Quận Phú Nhuận
  • Quận Tân Phú
  • Bình Chánh
  • Hóc Môn
  • Củ Chi
Các tỉnh thành phố:
  • Vũng Tàu
  • Biên Hòa - Đồng Nai
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Long An
  • Cần Thơ
  • Tiền Giang
  • Bến Tre
  • Bình Thuận
  • Cà Mau
  • Kiên Giang
  • Sóc Trăng
  • Kon Tum
  • Lâm Đồng
  • Ninh Thuận
  • Nha Trang - Khánh Hòa
  • Hải Phòng
  • Hà Nội
  • Đà Nẵng
  • Quảng Ninh
  • Bạc Liêu
  • Nam Định
  • Sài Gòn
  • Bắc Giang
  • Lào Cai
  • Ninh Bình
  • Tây Ninh
  • Bìn THuận
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Thủ Dầu Một
  • Biên Hòa
  • Phú Yên
  • Hà Tĩnh
  • Nghệ An
  • Kiên Giang
  • An Giang
  • Trà Vinh
  • Vĩnh Long
  • Đồng Tháp
  • Sơn La
  • Phú Thọ
  • Thái Nguyên
  • Hòa Bình
  • Bắc Cạn
  • Cao BẰng
  • THái Bình
  • HÀ Nam
  • Hải Dương
BÌNH LUẬN FACEBOOK
Chuyển đến thanh công cụ
+84(028) 3982 3965
Miễn phí cuộc gọi, đáp ứng mọi thông tin đến 22:00h
Tìm kiếm đại lý
Tìm kiếm các đại lý phân phối sản phẩm từ Đỉnh Thiên
Giái pháp tốt nhất
Đỉnh THiên - Cung cấp giải pháp bán hàng, mã vạch, kiểm kho tốt nhất!

GỬI YÊU CẦU CHO ĐỈNH THIÊN

Yêu cầu báo giá
Nhập Capcha