Với công nghệ thay đổi bộ mặt bán lẻ hàng ngày, thật thú vị khi khám phá phần mềm POS trong tương lai sẽ như thế nào đối với các nhà bán lẻ thuộc mọi lĩnh vực.
Chỉ cần tưởng tượng …
Bạn vào cửa hàng và một máy quét sinh trắc học sẽ quét mắt của bạn để hiển thị các dấu hiệu và chương trình khuyến mãi kỹ thuật số dựa trên giới tính, mua hàng trong quá khứ, tuổi và hơn thế nữa.
Sau đó, khi bạn chọn mua hàng, máy quét sinh trắc học sẽ quét mắt hoặc lấy dấu vân tay của bạn để tự động kích hoạt thẻ tín dụng của bạn. Bạn thậm chí có thể ra khỏi cửa hàng mà không cần phải quét các sản phẩm vì tất cả các sản phẩm đều có thẻ RFID, vì vậy hàng tồn kho của nhà bán lẻ bị trừ và theo dõi bởi các thẻ đó. Khi bạn về nhà và kích hoạt email của mình, bạn sẽ phát hiện ra một thông báo email cảm ơn bạn đã mua hàng.
Tất cả nghe có vẻ rất tương lai, nhưng những khả năng này không còn xa nữa!
Trên thực tế, nhiều công nghệ trong số này đã có sẵn và có thể giúp bạn vượt lên đối thủ cạnh tranh!
Chúng ta có thể thấy trong tương lai chỉ cần nhìn vào các công nghệ đang được sử dụng bởi các nhà bán lẻ cấp một và hai lớn. Các công nghệ được sử dụng bởi những công ty bán lẻ hàng đầu thế giới như Wal-Mart và Target dần dần được trang bị các hệ thống POS thông cho các nhà bán lẻ cấp nhỏ hơn. . Bài viết này sẽ đi sâu vào một số phát triển POS mới và trong tương lai để giúp bạn hiểu về những gì có thể sắp xảy ra!
Top 5 công nghệ phần mềm POS mới và tương lai:
1) Sinh trắc học
Công nghệ này đã được sử dụng trong một số nhà bán lẻ chọn lọc để đăng nhập vào phần mềm POS và cho khách hàng sử dụng tự kiểm tra. Sinh trắc học đề cập đến một phương pháp nhận dạng bằng cách đo các đặc điểm độc đáo của con người như một cách để xác nhận danh tính.
Trong bán lẻ, sinh trắc học được sử dụng khi nhân viên thu ngân ấn ngón tay của mình vào máy quét dấu vân tay, tự động đăng nhập chúng vào hệ thống POS dựa trên dấu vân tay của họ. Công nghệ POS tương lai này giúp giảm trộm khi những người khác không thể sử dụng một máy tính tiền cụ thể cho đến khi họ quét dấu vân tay của họ.
Ví dụ thực tế cuộc sống
Về phía người tiêu dùng, sinh trắc học được sử dụng cùng với tự kiểm tra. Ví dụ: người tiêu dùng sẽ quét dấu vân tay của họ và việc mua hàng của họ sau đó sẽ tự động được tính vào tài khoản cửa hàng hoặc thẻ tín dụng của họ trong hồ sơ. Trên thực tế, phương pháp này đã được sử dụng ở Anh, nơi một siêu thị ở Oxford cung cấp cho khách hàng của mình tùy chọn thanh toán thuận tiện và an toàn cho cửa hàng tạp hóa bằng cách quét ngón tay liên kết với tài khoản tài chính của họ.
Theo Bill Laird, giám đốc điều hành của cửa hàng sử dụng công nghệ POS tương lai này, khách hàng đang nắm lấy hệ thống mới vì nó giúp họ vượt qua kiểm tra nhanh hơn mà không phải săn thẻ, séc, ví hoặc ví.
Một công ty khác sử dụng thành công công nghệ sinh trắc học là Florists Transworld Delivery (FTD), hiện đang giảm các lỗi với hệ thống chấm công và thời gian sinh trắc học.
Công nghệ quét ngón tay đã loại bỏ sự cần thiết của đồng hồ thời gian, thẻ nhân viên hoặc số pin. Hệ thống mới đã loại bỏ khả năng làm sai lệch vì dấu vân tay của nhân viên cần phải ở đó ghi lại thời gian vào hoặc ra và không ai khác có thể làm điều đó ngoài chính họ. Công ty báo cáo rằng một khi họ cài đặt hệ thống mới, tỷ lệ lỗi của họ đã giảm đáng kể.
2) RFID
RFID là viết tắt của Nhận dạng Tần số Vô tuyến, là công nghệ POS trong tương lai sử dụng các thiết bị được gắn vào các đối tượng truyền dữ liệu đến máy thu RFID. Một giải pháp thay thế cho mã vạch, các ưu điểm của RFID bao gồm dung lượng dữ liệu cao, khả năng đọc / ghi và không yêu cầu về tầm nhìn.
Một ưu điểm khác của thẻ RFID là chúng có thể được đặt phía trong trong các gói. Tùy thuộc vào loại thẻ và ứng dụng, chúng cũng có thể được đọc ở một phạm vi khoảng cách khác nhau.
RFID đã được sử dụng trong nhiều ứng dụng từ theo dõi vật nuôi đến bảo trì sách thư viện. Đối với các ứng dụng POS trong tương lai, thẻ RFID được hình dung là sự thay thế cho mã vạch UPC vì chúng có một số lợi thế quan trọng so với công nghệ mã vạch cũ.
Trong khi đó, nhiều nhà bán lẻ lớn hơn đang sử dụng công nghệ ở cấp độ pallet để xác định hàng hóa trên pallet, ngày hết hạn và các thông tin quan trọng khác. Khi sản phẩm vào các cửa hàng bán lẻ, trong hầu hết các trường hợp, sản phẩm vẫn được sử dụng công nghệ mã vạch UPC để theo dõi, kiểm tra và bán hàng
Những người khác dự đoán rằng RFID sẽ được sử dụng để kiểm tra cửa hàng POS để thay thế nhân viên thu ngân bằng một hệ thống tự động không cần quét mã vạch.Sự phát triển POS trong tương lai này sẽ không thể thực hiện được trên cơ sở rộng rãi nếu không giảm đáng kể chi phí cho các thẻ hiện tại và thay đổi trong các hệ thống POS thông thường.
3) Tự kiểm tra
Ý tưởng POS trong tương lai này đã được sử dụng ở nhiều nhà bán lẻ khác nhau. Việc kiểm tra tự quét về cơ bản là khách hàng tự thực hiện công việc của nhân viên thu ngân thông thường. Khách hàng quét các mặt hàng của riêng họ, quẹt thẻ tín dụng của riêng họ và đóng gói các mặt hàng của họ, thường là dưới sự giám sát của nhân viên cửa hàng.
Người mua hàng bắt đầu quá trình thanh toán bằng cách chạm vào màn hình chào mừng của máy tính hoặc bằng cách bắt đầu quét các mặt hàng. Khi thanh toán được khởi xướng bởi người mua hàng, ‘giọng nói’ của máy tính sẽ cung cấp cho người mua hàng các hướng dẫn chi tiết về cách quét các mặt hàng của họ và nơi đặt chúng sau khi chúng được quét. Thiết bị tự động kiểm tra tinh vi không cho phép mọi người bỏ các sản phẩm chưa tính tiền vào túi vì máy tính biết túi sẽ nặng bao nhiêu dựa trên các vật phẩm được quét. Nếu bạn cố gắng đánh lừa hệ thống bằng cách quét một mặt hàng rẻ tiền như một gói kẹo cao su và sau đó thử đặt vào bít tết, hệ thống sẽ yêu cầu bạn gỡ bỏ mặt hàng đó và quét lại!
Nếu cửa hàng sử dụng thẻ bảo mật, hệ thống cũng có thể hủy kích hoạt các thẻ trong quá trình quét. Hầu hết các hệ thống tự quét được thiết lập để chấp nhận thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ và tiền mặt.
4) Bảng hiệu kỹ thuật số
Có lẽ bạn đã nhận thấy vô số nhà bán lẻ và các dịch vụ khác sử dụng bảng hiệu kỹ thuật số để thu hút sự chú ý, truyền tải quảng cáo hoặc quảng cáo một thương hiệu cụ thể. Công nghệ POS tương lai này đã được các nhà bán lẻ ở mọi quy mô và chủng loại áp dụng. Bảng hiệu kỹ thuật số là một công cụ quảng cáo tuyệt vời vì nó cho phép nhà bán lẻ dễ dàng thay đổi các dấu hiệu để xác định chương trình khuyến mãi hiện tại hoặc giảm giá cho một mặt hàng cần thanh toán bù trừ. Các bảng hiệu kỹ thuật số có thể được lập trình dựa trên thời gian trong năm và cho phép nhà bán lẻ hoàn toàn linh hoạt trong thông điệp họ muốn truyền tải.
Bảng hiệu kỹ thuật số thậm chí đang được sử dụng tại POS (nơi bạn quẹt thẻ tín dụng). Nó cũng được sử dụng ở cạnh kệ để tiếp cận người tiêu dùng khi họ đang đánh giá các quyết định sản phẩm của họ. Công nghệ POS tương lai này có thể thông báo cho người tiêu dùng về các sản phẩm và ảnh hưởng đến mô hình mua sắm của họ trong thời gian thực khi họ đang mua sắm tại cửa hàng.
Bảng hiệu kỹ thuật số không chỉ được sử dụng để lôi kéo khách hàng mua khi ở trong cửa hàng. Công nghệ POS tương lai này thậm chí còn được sử dụng như một công cụ giúp thông báo, giao tiếp và đào tạo nhân viên bán lẻ về các sản phẩm mới nhất, các chương trình khuyến mãi sắp tới và một số nhà bán lẻ thậm chí còn sử dụng nó để giúp nhân viên trau dồi kỹ năng bán hàng.
Trong khi các bảng hiệu kỹ thuật số có thể đắt tiền, một số nhà bán lẻ nhỏ hơn đang vượt quá chi phí ban đầu bằng cách sử dụng bảng hiệu do nhà cung cấp tài trợ, cuối cùng thúc đẩy doanh số cho cả nhà cung cấp và nhà bán lẻ. Với nhiều công dụng và là công cụ thúc đẩy doanh số, bảng hiệu kỹ thuật số là một cơ hội công nghệ tuyệt vời để khám phá.
5) CRM nâng cao
Tiếp thị mối quan hệ khách hàng CRM nâng cao rất quan trọng không chỉ làm cho khách hàng hài lòng mà còn giữ họ quay lại. Người ta biết rằng việc bán cho một khách hàng mới sẽ tốn kém và khó khăn gấp năm lần so với việc bán cho một khách hàng hiện có. Sử dụng các công cụ CRM đang có sẵn phổ biến trên nhiều hệ thống POS, có thể giúp bạn giữ liên lạc với các khách hàng rất quan trọng của mình.
CRM đang vượt ra ngoài mục đích ‘cảm ơn vì đã đến cửa hàng – chúng tôi đánh giá cao nó’. Với CRM nâng cao, POS của bạn có thể bao gồm thư trả lời tự động được xác định trước.Ví dụ: khi ai đó đến cửa hàng của bạn và mua một sản phẩm cụ thể, hệ thống sẽ tự động gửi cho họ một email cảm ơn bạn vào ngày đầu tiên. Sau đó vào ngày thứ bảy, cùng một khách hàng sẽ nhận được email hỏi về cách sản phẩm hoạt động và sẽ đưa ra những gợi ý hữu ích cũng như gợi ý các sản phẩm thay thế sẽ giúp ích cho khách hàng.
Đây chỉ là một trong nhiều, rất nhiều cách mà các công nghệ CRM có thể tăng lợi nhuận bán lẻ.
Advanced CRM là một cách tuyệt vời, hiệu quả về chi phí để giữ liên lạc với khách hàng và để giữ họ quay lại nhiều lần.
Đặt tất cả các công nghệ lại với nhau!
Bây giờ bạn đã đọc về tất cả các công nghệ, hãy quay lại câu chuyện của chúng tôi, để bạn có thể thấy tất cả chúng hoạt động cùng nhau như thế nào và sẽ là công nghệ bán lẻ phát triển trong tương lai …
Apex Đỉnh Thiên chuyên cung cấp máy bán hàng POS
- Màn hình cảm ứng chống nước
- Vận hành bền bỉ
- Đa kết nối với máy quét, máy in bill, két tiền tạp thành hệ thống POS hoàn chỉnh
- Dịch vụ bảo hành bảo trì tận nơi, lên đến 12 tháng
Xem các dòng máy bán hàng POS
Cung cấp máy in mã vạch Toshiba chính hãng:
- Máy in mã vạch văn phòng
- Máy in mã vạch công nghiệp
PHÒNG KINH DOANH
Mr. Cường:
- Phone: 0944 959 503
- Email: cuong@dinhthien.com.vn
- Skype: manh.cuong86
Ms Tuyết:
- Phone: 0902 745 902
- Email: tuyet@dinhthien.com.vn
- Skype: