Xu hướng công nghệ mới nổi và thiết bị di động đang thay đổi kỳ vọng của khách hàng. Để duy trì tính cạnh tranh, các doanh nghiệp bán lẻ vừa và nhỏ (SMB) cần phải áp dụng các công cụ bán hàng (POS) giải quyết các nhu cầu thay đổi này.

Ví dụ: khách hàng sẽ bắt đầu thấy các dòng thanh toán như một sự lãng phí thời gian khi các cửa hàng khác cho phép nhân viên kiểm tra chúng từ bất kỳ đâu trong cửa hàng.

Bài viết này sẽ giúp các SMB hiểu xu hướng bán lẻ chính và giải thích cách thức các công nghệ máy POS bán hàng mới có thể giúp các doanh nghiệp nắm lấy các thiết bị di động, phương tiện truyền thông xã hội và internet của sự vật (IoT).

Công nghệ số 1: POS di động

Máy POS di động
Máy POS di động

Hệ thống POS di động tích hợp với các thiết bị di động thông thường như máy tính bảng và điện thoại thông minh để quét sản phẩm và xử lý thanh toán. Theo Chu kỳ Hype của Công nghệ bán lẻ của Gartner, năm 2016 (nội dung có sẵn cho khách hàng của Gartner), các công nghệ này sẽ trở thành chủ đạo trong vòng chưa đầy hai năm.

Các hệ thống này có thể tăng tốc quá trình thanh toán và giúp nhân viên tương tác tốt hơn với khách hàng. Chúng cũng hữu ích cho các nhà bán lẻ nhỏ với không gian sàn hạn chế, vì chúng làm giảm nhu cầu về một máy tính tiền chuyên dụng.

Hệ thống POS di động phù hợp hơn với các mặt hàng có tỷ suất lợi nhuận thấp, chẳng hạn như cửa hàng tạp hóa, so với các loại lợi nhuận cao, chẳng hạn như hàng may mặc và hàng điện tử. Các sản phẩm này yêu cầu đóng bao và tháo thẻ phù hợp bởi các cửa hàng liên kết.

Nếu nhà bán lẻ có các khu vực thanh toán cố định, họ phải đảm bảo rằng hệ thống POS di động tích hợp với ứng dụng POS chính của họ.

Lợi ích của POS di động cho các nhà bán lẻ nhỏ
Hệ thống POS di động có thể giúp các doanh nghiệp nhỏ và các nhà bán lẻ theo một số cách:

  • Quản lý nhiều cửa hàng và tương tác với khách hàng theo cách tốt hơn: POS di động cho phép các nhà bán lẻ theo dõi doanh thu, lợi nhuận và mức tồn kho của họ tại các địa điểm cửa hàng khác nhau bằng cách sử dụng trang tổng quan thống nhất trên thiết bị di động của họ. Một số tùy chọn tích hợp với các chương trình quản lý khách hàng trung thành để khách hàng có thể truy cập chúng từ thiết bị di động của họ.
  • Cải thiện bán hàng và bảo mật dữ liệu: Các hệ thống này cho phép các nhân viên bán hàng thực hiện giao dịch dễ dàng từ bất kỳ vị trí nào bên trong cửa hàng, do đó cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn và tăng doanh thu. Ngoài ra, các giao dịch được thực hiện thông qua POS di động được mã hóa hoàn toàn và không lưu trữ dữ liệu thẻ.

Mobile POS có phải là giải pháp phù hợp với bạn không?

Theo một khảo sát gần đây của Boston Retail Partners, 84% các nhà bán lẻ được khảo sát có kế hoạch triển khai các giải pháp POS di động trong vòng ba năm tới.

Nhiều nhà bán lẻ SMB được gọi là Tư vấn phần mềm cũng quan tâm đến việc mua một POS di động trong tương lai gần. Dưới đây là một số cuộc hội thoại mẫu:

  • Một nhà bán lẻ nhỏ với một hoạt động một cửa hàng muốn có một hệ thống POS có thể tự động hóa bán hàng và theo dõi hàng tồn kho một cách hiệu quả. Họ cũng quan tâm đến một tùy chọn POS di động vì họ ghé thăm khoảng 40 sự kiện và chương trình hàng năm.
  • Một nhà bán lẻ khác có hoạt động trên bốn cửa hàng không hài lòng với hệ thống POS hiện tại của họ do mất dữ liệu liên tục. Họ cũng yêu cầu xử lý thẻ tín dụng tốt hơn và quan tâm đến một POS di động để bán hàng trong các chương trình thương mại.

POS di động đã giúp các nhà bán lẻ này:

  • Bán hàng tại các triển lãm và sự kiện thương mại khác nhau. Các nhà bán lẻ có thể gặp khách hàng trực tiếp tại các triển lãm thương mại và tiến hành bán hàng ngay tại chỗ. Ngoài ra, họ sẽ không cần phải thuyết phục khách hàng ghé thăm cửa hàng của họ sau này, tăng cơ hội bán hàng.
  • Kiểm tra mức kho hàng. Khi khách hàng yêu cầu một sản phẩm cụ thể, người liên kết có thể sử dụng thiết bị di động của họ để kiểm tra tính khả dụng của sản phẩm đó. Nếu nó không có trong kho, họ thậm chí có thể đặt hàng cho nó.

Công nghệ # 2: Hệ thống quản lý khách hàng thân thiết

Các hệ thống này cho phép các nhà bán lẻ thưởng và tương tác với khách hàng thông thường thông qua hệ thống tập trung theo dõi các điểm khách hàng thân thiết, giảm giá và phiếu quà tặng. Theo Chu kỳ Hype của Công ty bán lẻ cho Gartner, năm 2016, hệ thống quản lý khách hàng trung thành sẽ trở nên phổ biến trong vòng 2 đến 5 năm.

Những hệ thống này có thể giúp các nhà bán lẻ nhỏ khuyến khích và thưởng cho lòng trung thành của khách hàng. Họ có thể giúp các doanh nghiệp theo dõi tương tác của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội và di động và cung cấp các phần thưởng thích hợp, chẳng hạn như ưu đãi hoàn tiền hoặc nhận dạng đặc biệt.

Lợi ích của hệ thống quản lý trung thành dành cho nhà bán lẻ
Hệ thống quản lý khách hàng trung thành có thể mang lại lợi ích cho các nhà bán lẻ theo nhiều cách.

Dưới đây là cách thực hiện:

  • Tăng doanh thu: Khả năng của hệ thống quản lý khách hàng trung thành giúp bạn xây dựng và duy trì mối quan hệ đang diễn ra với khách hàng trung thành nhất.
  • Đơn giản hóa việc sử dụng chương trình khách hàng trung thành: Các hệ thống này có thể cho phép khách hàng tham gia vào các chương trình khách hàng thân thiết bằng cách sử dụng thiết bị di động, tăng cường sự chấp nhận của họ.
    Khiếu nại về các thiên niên kỷ: Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng các thiên niên kỷ có khả năng trả tiền cao gấp hai lần nếu họ kiếm được phần thưởng trung thành.
  • Hiểu các mẫu mua của khách hàng: Các nhà bán lẻ có thể theo dõi và hiểu các mẫu mua của khách hàng của họ. Họ có thể cung cấp các giao dịch được cá nhân hóa cho khách hàng dựa trên lịch sử mua và xu hướng mua của họ.

Hệ thống quản lý khách hàng thân thiết hữu ích với bạn như thế nào?

Hàng ngàn nhà bán lẻ vừa và nhỏ đã sử dụng hệ thống quản lý trung thành hoặc tìm cách triển khai một hệ thống. Dựa trên một cuộc khảo sát gần đây của Local Commerce Monitor, gần 24 phần trăm các SMB được khảo sát cung cấp một số loại chương trình khách hàng thân thiết. Khoảng một phần ba số người được hỏi có kế hoạch bắt đầu cung cấp chương trình khách hàng thân thiết trong vòng chưa đầy một năm.

Chris Luo, Phó chủ tịch Marketing, FiveStars, một công ty công nghệ trung thành, tiết lộ với tạp chí Forbes, Nicole Leinbach-Reyhle rằng ông tin rằng hầu hết các nhà bán lẻ giữ chân khách hàng thông qua doanh số bán hàng lặp lại đều có cơ hội tốt hơn để nâng cao khả năng sinh lời của họ.

Luo cũng có ý kiến ​​cho rằng các chương trình khách hàng trung thành nâng cao giá trị lâu dài của khách hàng lên gần 30% thông qua lưu giữ và tăng số lượt truy cập và chi tiêu.

Các nhà bán lẻ có thể sử dụng các hệ thống quản lý khách hàng trung thành theo nhiều cách.

Ví dụ: một nhà bán lẻ hàng thủ công SMB ở Hoa Kỳ triển khai chương trình khách hàng thân thiết của khách hàng có gần 20.000 khách hàng đăng ký chương trình. Các nhà bán lẻ bây giờ có thể xác định những người mua có giá trị nhất và tiếp cận với họ để thúc đẩy các sự kiện bán hàng, triển lãm thương mại và hàng hóa mới.

Công nghệ số 3: Ví điện tử

Giải pháp ví kỹ thuật số lưu trữ an toàn thông tin đăng nhập của một người, chẳng hạn như chi tiết tài khoản ngân hàng, thẻ nhận dạng, chương trình khách hàng thân thiết và thẻ thanh toán. Khách hàng có thể sử dụng nó trong một cửa hàng bán lẻ sử dụng thiết bị di động của họ.

Theo Chu kỳ Hype của Công ty bán lẻ cho Gartner, năm 2016, ví điện tử kỹ thuật số sẽ thấy việc áp dụng chính thống trong vòng 2 đến 5 năm.

Những ví này cũng có thể lưu trữ nhiều tùy chọn thanh toán và khách hàng có thể theo dõi tiến độ và lợi ích của chương trình khách hàng thân thiết của họ.

Trước khi đầu tư công nghệ lớn, các SMB phải xác định xem có nhu cầu của khách hàng hay không. Khi công nghệ trở nên phổ biến hơn và SMB áp dụng công nghệ ví kỹ thuật số, họ nên giải thích những lợi thế của các hệ thống này cho những người dùng miễn cưỡng hơn. Các khuyến khích cần được xem xét để thúc đẩy việc sử dụng của khách hàng.

Việc sử dụng ví kỹ thuật số có thể làm tăng đáng kể doanh thu cho các nhà bán lẻ nhỏ. Khách hàng sẽ đánh giá cao sự dễ dàng của các giao dịch và cơ hội cho các ưu đãi tùy chỉnh.

Lợi ích của ví điện tử cho nhà bán lẻ

  • Ví kỹ thuật số có thể làm cho quá trình giao dịch nhanh hơn và hiệu quả hơn. Họ cũng cung cấp các lợi ích bổ sung:
  • Quy trình mua hàng đơn giản: Công nghệ ví điện tử có thể làm giảm trải nghiệm mua sắm cho khách hàng bằng cách lưu trữ an toàn thông tin thẻ thanh toán của khách hàng trên máy chủ.
  • Tăng doanh số bán hàng: Khách hàng thường thích quy trình mua hợp lý hơn và sẽ trở lại nhà bán lẻ nếu quy trình giao dịch tổng thể của họ nhanh chóng và dễ dàng. Điều này tạo cơ hội để tăng doanh thu khi khách hàng hiện tại sẽ lặp lại việc mua hàng của họ.

Ví điện tử kỹ thuật số được sử dụng như thế nào

Một nhà bán lẻ may mặc hoạt động ở hai cửa hàng đã liên hệ với Tư vấn phần mềm về hệ thống bán lẻ để tự động hóa quy trình thanh toán cốt lõi của họ, quản lý hàng tồn kho trong các cửa hàng và theo dõi khách hàng. Họ cần hệ thống để hỗ trợ các khoản thanh toán được thực hiện thông qua Apple Wallet hoặc Android Pay, cũng như có chức năng thương mại điện tử và phân tích lại văn phòng.

Takeaways và các bước tiếp theo

Những công nghệ này đã được trong tự nhiên, và khách hàng sẽ ngày càng dựa vào sự dễ dàng và thuận tiện của họ. Để duy trì tính cạnh tranh, điều quan trọng là SMB phải nhận thức được những xu hướng này và xây dựng kế hoạch áp dụng chúng trong vòng hai đến năm năm tới.

Ngoài ra, dưới đây là một số bước tiếp theo cần lưu ý khi bạn tìm kiếm hệ thống cụ thể phù hợp nhất với nhu cầu của công ty bạn:

Xem Hướng dẫn người mua phần mềm bán lẻ POS của chúng tôi để xem xu hướng thị trường mới nhất trong phần mềm bán lẻ cho các doanh nghiệp nhỏ giống như của bạn.

Bạn cũng có thể đọc đánh giá của người dùng về phần mềm POS bán lẻ hàng đầu để xem khách hàng khác cảm thấy thế nào về các nhà cung cấp khác nhau.


Apex Đỉnh Thiên chuyên cung cấp máy bán hàng POS 

  • Màn hình cảm ứng chống nước
  • Vận hành bền bỉ
  • Đa kết nối với máy quét, máy in bill, két tiền tạp thành hệ thống POS hoàn chỉnh
  • Dịch vụ bảo hành bảo trì tận nơi, lên đến 12 tháng

Xem các dòng máy bán hàng POS

PHÒNG KINH DOANH

Mr. Cường: 

  • Phone: 0944 959 503
  • Email: cuong@dinhthien.com.vn
  • Skype: manh.cuong86
Translate »